Xã hộiPhòng chống thiên tai

Tủa Chùa: Nhiều tuyến đường bị sạt lở do mưa lớn kéo dài

11:17 - Thứ Năm, 13/06/2024 Lượt xem: 3403 In bài viết

ĐBP - Mưa lớn kéo dài liên tục trên diện rộng tại huyện Tủa Chùa từ ngày 11-13/6 đã khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Tuyến đường từ thôn Páo Tỉnh Làng 2 (xã Tả Sìn Thàng) đi thôn Háng Là (xã Sín Chải) bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: CTV

Cụ thể, tuyến đường giao thông từ thôn Páo Tỉnh Làng 2 (xã Tả Sìn Thàng) đi thôn Háng Là (xã Sín Chải) bị sạt lở ta luy dương với tổng chiều dài hơn 20m, bùn đá bị lở tràn lấp xuống mặt đường khiến cho giao thông đi lại trên tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn. Tuyến đường liên xã từ đèo gió - bản Phô (xã Trung Thu) đi xã Lao Xả Phình cũng bị sạt lở nghiêm trọng tại nhiều điểm, khiến mọi phương tiện không thể di chuyển.

Sạt lở khiến người dân đi lại rất khó khăn. Ảnh: CTV

Trước tình hình trên, huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung phương tiện, máy móc để khắc phục những vị trí sạt lở. Tính đến 10 giờ ngày 13/6, một số điểm sạt lở đã được khắc phục tạm để các phương tiện lưu thông.

Điểm sạt lở tại tuyến đường từ đèo gió – bản Phô (xã Trung Thu) đi xã Lao Xả Phình. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Tủa Chùa vẫn xuất hiện mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Do mưa kéo dài những ngày qua, đất đã ngấm no nước nên rất dễ xuất hiện sạt lở và trơn trượt trên các tuyến đường. Vì vậy, người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường đèo dốc cần đề cao cảnh giác, đảm bảo an toàn.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top